Trên 1700 cửa hàng thuộc hệ thống AEON và một số chuỗi siêu thị lớn của Nhật Bản lần đầu tiên bán cá tra Việt Nam nướng

Ngày 06/07/2017
Nhiều người Nhật có truyền thống ăn món lươn nướng vào các dịp hè nóng nực để tăng cường bồi bổ sức khỏe. Tuy nhiên, trong bối cảnh giá lươn tăng những năm gần đây, một chuỗi siêu thị lớn sẽ bán cá tra nướng, một lựa chọn rẻ hơn so với lươn nướng.
 
Trên 1700 cửa hàng thuộc hệ thống AEON và một số chuỗi siêu thị lớn của Nhật Bản lần đầu tiên bán cá tra Việt Nam nướng
 
Aeon cho biết lần đầu tiên bán cá tra nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam (là loại cá tra được chứng nhận ASC) được tẩm ướp dầu Oliu trên bề mặt da cá nướng với hương vị của món lươn nướng truyền thống sẽ đem đến sự bất ngờ không nhỏ đối với các bà nội trợ và gia đình Nhật Bản. Một túi nửa con tương đương 160 gam cá tra nướng được bán với giá khoảng 645 Yên, bằng khoảng 1/3 so với giá của lươn nuôi ở Nhật bán tại cùng chuỗi siêu thị.
 
Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 5 tháng đầu năm 2017, xuất khẩu cá tra của Việt Nam đạt trên 665 triệu USD, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù xuất khẩu cá tra sang Hoa Kỳ và EU sụt giảm mạnh nhưng xuất khẩu sang Trung Quốc, Brazil, Mexico tăng mạnh đã giúp cho giá trị xuất khẩu cá tra vẫn tăng trưởng nhẹ.
Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản